Các Kinh Thường Đọc

Kinh Truyền Tin (Angelus Domini)

X. Đức Chúa Trời sai Thánh Thiên Thần truyền tin cho Rất Thánh Đức Bà Maria.
Đ. Và Rất Thánh Đức Bà chịu thai bởi phép Đức Chúa Thánh Thần.

Kính mừng…

X. Này tôi là tôi tá Đức Chúa Trời.
Đ. Tôi xin vâng như lời Thánh Thiên Thần truyền.

Kính mừng…

X. Chốc ấy Ngôi Thứ Hai xuống thế làm người!
Đ. Và ở cùng chúng tôi.

Kính mừng…

X. Lạy Rất Thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin cầu cho chúng con.
Đ. Đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa.

LỜI NGUYỆN: Lạy Chúa, chúng tôi xin Chúa ban ơn xuống trong linh hồn chúng tôi là kẻ đã nhờ lời Thánh Thiên Thần truyền, mà biết thật Chúa Kitô là Con Chúa đã xuống thế làm Người, thì xin vì công ơn Chúa chịu nạn chịu chết trên cây ✠ Thánh Giá, cho chúng tôi ngày sau khi sống lại được đến nơi vinh hiển, cũng vì công nghiệp Chúa Kitô là Chúa chúng tôi. Amen.

Sáng Danh… (ba lần)

V. Ángelus Dómini nuntiávit Maríæ.

R. Et concépit de Spíritu Sancto.


Ave, María…

V. Ecce ancílla Dómini.
R. Fiat mihi secúndum verbum tuum.

Ave, María…

V.Et Verbum caro factum est!

R. Et habitávit in nobis.

Ave, María…

V. Ora pro nobis, sancta Dei génetrix.
R. Ut digni efficiámur promissiónibus Christi.

OREMUS: Grátiam tuam, quæsumus, Dómine, méntibus nostris infúnde; ut qui, Ángelo nuntiánte, Christi Fílii tui incarnatiónem cognóvimus, per passiónem eius et ✠ crucem, ad resurrectiónis glóriam perdu-cámur. Per eúndem Christum Dóminum nostrum. Amen.




Glória Patri… (ter)

* Đọc kinh này sáng, trưa và tối. Khi đọc kinh này thì phải quỳ. Tối thứ bảy và ngày Chúa nhật thì đứng.

Standard

Trả lời

