Uncategorized

Về việc cầu nguyện cho các đẳng linh hồn và các ân xá thuộc về việc ấy

Để lãnh ân đại xá (tha toàn phần các hình phạt) để nhường lại cho các đẳng linh hồn vào ngày lễ Các Đẳng (2/11) thì phải thực hành các điều kiện sau:

I. Thăm viếng một nhà thờ hoặc nhà nguyện
II. Đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Tin Kính tại nhà thờ hoặc nhà nguyện ấy
III. Đọc một kinh Lạy Cha và một kinh Kính Mừng, cầu theo ý Đức Giáo Hoàng (ý nguyện hằng tháng của Ngài)
IV. Chịu Mình Thánh Chúa vào ngày ấy
V. Xưng tội trước hoặc sau 8 ngày
VI. Phải từ bỏ mọi tội lỗi nặng nhẹ
VII. Phải có ý nhận lãnh ân xá

*Nếu một trong các điều kiện này không được thực hiện, thì chỉ được ân tiểu xá mà thôi.


– Ân đại xá chỉ dành riêng cho các linh hồn: Từ mồng 1 đến mồng 8 tháng 11, việc viếng nghĩa trang để cầu nguyện cho các linh hồn phải chịu lễ, xưng tội, cầu theo ý nguyện Đức Giáo Hoàng, và từ bỏ mọi tội lỗi, và phải có ý nhận lãnh ân xá. Mọi ngày khác trong năm thì được ân tiểu xá
– Ân tiểu xá: mỗi lần đọc kinh De Profundis (Kinh Vực Sâu) hoặc kinh Requiem Aeternam (Chúng tôi cậy vì danh Chúa nhân từ cho các linh hồn được lên chốn nghỉ ngơi, hằng xem thấy mặt Đức Chúa Trời sáng láng vui vẻ vô cùng. Amen.)


KINH XIN ÂN XÁ
Lạy Chúa tôi, xin cho tôi được hưởng nhờ các ân xá bởi những việc lành tôi sẽ làm trong ngày hôm nay, hoặc những ân xá nào có thể chỉ cho các linh hồn nơi luyện ngục, thì xin Chúa tôi cũng ban cho các linh hồn ấy.

Standard

Trả lời

