Uncategorized

En ego, o bone et dulcissime Jesu (Kinh Trước Ảnh Chịu Nạn)

Lạy ơn Đức Chúa Giêsu, rất nhân lành, rất cam thay vô cùng, này tôi quỳ gối xuống trước mặt Chúa tôi, đang khi tôi lấy lòng thương xót và lòng kính mến mà suy ngắm năm đấu thánh Chúa tôi, cùng tưởng nhớ lời ông thánh tiên tri Đavit phán xưa thay vì Chúa tôi rằng: «Chúng nó đã lấy đanh sắt mà đóng thâu qua chân tay Tao, và kéo giãn cả mình Tao ra đến nỗi đếm được các xương». Thì tôi cả dám kêu van hết lòng hết sức, xin Chúa tôi ban ơn rất trọng này cho tôi: là in sự sốt sắng nóng nảy trong linh hồn tôi cho được làm sự tin, cậy, mến, cùng ăn năn ghét các tội lỗi tôi cho thật, và dốc lòng chừa cho vững bền mãi. Amen. En ego, o bone et dulcíssime Jésu, ante conspéctum tuum génibus me provólvo, ac máximo ánimi ardóre te oro atque obtéstor ut meum in cor vívidos fídei, spei et caritátis sensus, atque veram peccatórum meórum paeniténtiam, eáque emendándi firmíssimam volun-tátem, velis imprímere; dum magno ánimi afféctu et dolóre tua quinque vúlnera mecum ipse consídero ac mente contémplor, illud prae óculis habens quod iám in ore ponébat tuo David prophéta de te, o bone Jésu: «Fodérunt manus meas et pedes meos, dinumeravérunt ómnia ossa mea».

* Các ngày Thứ sáu trong mùa Chay Cả, bổn đạo có thể lãnh ơn Toàn Xá khi đọc kinh này, chịu lễ, đọc một kinh Lạy Cha và Kính Mừng theo ý Đức Giáo Hoàng.

Standard

Trả lời

