Uncategorized

Kinh Lạy Nữ Vương (Salve Regina)

Salve, Regína, Mater misericórdiæ, vita, dulcédo, et spes nostra, salve. Ad te clamámus, éxsules fílii Evæ. Ad te suspirámus, geméntes et flentes in hac lacrimárum valle. Eja ergo, advocáta nostra, illos tuos misericórdes óculos ad nos convérte. Et Jesum benedíctum fructum ventris tui, nobis, post hoc exsílium, osténde. O clemens, o pia, o dulcis Virgo María! Lạy Nữ Vương, Mẹ nhân lành, làm cho chúng tôi được sống, được vui, được cậy, thân lạy Mẹ! Chúng tôi, con cháu Evà, ở chốn khách đày, kêu đến cùng Bà, chúng tôi ở nơi khóc lóc, than thở kêu khẩn Bà thương. Hỡi ôi! Bà là Chúa bầu chúng tôi, xin ghé mắt thương xem chúng tôi. Đến sau khỏi đày, xin cho chúng tôi được thấy Đức Chúa Giêsu, Con lòng Bà gồm phúc lạ. Ôi khoan thay, nhân thay, dịu thay, Thánh Maria trọn đời đồng trinh! Amen.
V. Ora pro nobis, sancta Dei Génitrix.
R. Ut digni efficiámur promissiónibus Christi.
X. Lạy rất thánh Đức Mẹ Chúa Trời, xin cầu cho chúng tôi.
Đ. Đáng chịu lấy những sự Chúa Kitô đã hứa.

Orémus: Omnípotens sempitérne Deus, qui gloriósæ Vírginis Matris Maríæ corpus et ánimam, ut dignum Fílii tui habitáculum éffici mererétur, Spíritu Sancto cooperánte, præparásti: da, ut, cujus commemoratióne lætámur; ejus pia intercessióne, ab instántibus malis, et a morte perpétua liberémur. Per eúndem Christum, Dóminum nostrum. Amen.

Ta hãy cầu nguyện: Lạy ơn Đức Chúa Trời là Đấng phép tắc vô cùng hằng có đời đời, Chúa nhân phép Đức Chúa Thánh Thần đã dọn xác và linh hồn Đức Mẹ Đồng Trinh hiển vinh Maria cho đáng làm cung điện Con Chúa ngự; xin Chúa ban cho chúng tôi la kẻ vui mừng kính nhớ Đức Bà, nhờ lời Người cầu bầu, được khỏi sự dữ đời này và khỏi sự chết đời đời. Vì công nghiệp cũng một Chúa Kitô là Chúa chúng tôi. Amen.

* Hát từ giờ kinh chiều ngày thứ bảy trước lễ Đức Chúa Trời Ba Ngôi cho đến ngày thứ bảy trước Mùa Ápventô

Standard

Trả lời

