Uncategorized

O Pura et Immaculata (Kinh Ông Thánh Ephrem nước Syria)

8392 - Copy.Jpg

O pura et immaculáta, eadémque benedícta Virgo, magni Fílii tui universórum Dómini Mater inculpáta, íntegra et sacrosanctíssima, desperántium atque reórum spes, te collaudámus. Tibi ut grátia pleníssimæ benedícimus, quæ Christum genuísti Deum et Hóminem: omnes coram te prostérnimur: omnes te invocámus et auxílium tuum implorámus. Eripe nos, o Virgo sancta atque intemeráta, a quæcúmque ingruénte necessitáte et a cunctis tentatiónibus diáboli. Nostra conciliátrix et advocáta in hora mortis atque judícii esto: nosque a futúro inexstinguíbili igne et a ténebris exterióribus líbera: et Fílii tui nos glória dignáre, o Virgo et Mater dulcíssima ac clementíssima. Tu síquidem única spes nostra es securíssima et sanctíssima apud Deum, cui glória et honor, decus atque impérium in sempitérna sǽcula sæculórum. Amen. Ớ rất thánh Đồng Trinh là Đấng cực thanh cực sạch, cùng là Thánh Mẫu Thiên Chúa chẳng hề vướng vấn tội lỗi gì, và Con Đức Mẹ là Đấng trọng vọng vô cùng, là Chúa cả và vũ trụ. Chúng tôi hát mừng ngợi khen Đức Bà là Đấng tinh tuyền, là Đấng cực thánh, là nơi cậy trông của những kẻ vô vọng tội lỗi. Chúng tôi chúc tụng Đức Bà là Đấng đầy dẫy mọi ơn thiêng, vì Đức Bà đã có phúc rất trọng, là được cưu mang Chúa Kitô là Chúa Trời thật cùng là Người thật. Chúng tôi sấp mình xuống thay thảy trước tôn nhan Đức Bà, hết mọi người chúng tôi kêu van cùng khẩn cầu Đức Bà: xin xuống ơn phù hộ chúng tôi. Ớ Đức Nữ Đồng Trinh rất thánh và tinh tuyền, xin cứu lấy chúng tôi cho khỏi mọi sự thiếu thốn đang đè nặng trên mình chúng tôi, cùng xin cứu chữa chúng tôi khỏi sự cám dỗ ma quỷ dữ. Xin Đức Bà hãy là Đấng cầu bầu cho chúng tôi trong giờ chúng tôi lâm chung, lại xin Đức Bà là Đấng Chúa bầu cho chúng tôi trong giờ phán xét. Xin chữa chúng tôi khỏi lửa chẳng hề tắt được, và khỏi bóng tối bề ngoài vô cùng. Xin Đức Mẹ cực khoan cực nhân hãy làm cho chúng tôi được xứng đáng chịu lấy sự vinh quang sáng láng cao cả của Con Đức Mẹ. Đức Bà là thật sự cậy trông duy nhất của chúng tôi, rất chắc chắn và rất thánh trước mặt Đức Chúa Trời. Nguyện xin danh Chúa được cả sáng, được hiển vinh, và xin Người làm bá chủ đời đời chẳng cùng. Amen.
Standard

Trả lời

